Ulat Panahon
Blag ko to

Pang-unawa

Thursday, July 21, 2011

Blag ko 'to. Dito ako bubuo ng pagkatao kong totoo at taong hindi totoong ako. Magulo. Kagaya ng buhay ko, maaaring kagaya rin ng buhay mo at buhay ng sinumang taong nasa isip mo. Pero dito ko gustong mabuo.Unti-unti. Kahit papaano basta buo, kahit pagkukunwari, ang mahalaga'y hindi halatang pakitang-tao. Hindi ako tuliro, hindi ako nalilito. Sadyang masakit lang sa ulo ang mga pinagsasabi kong magulo ako sa pagsabing hindi totoong ako ang magulong pagkataong bubuuin ko na kasinggulo ng buhay ko o buhay mo at buhay ng sinumang taong nasa isip mo, sa blog na 'to, kuha mo? Blag ko 'to. Pero hindi ibig sabihin para sa 'kin lang 'to. Kaya ka siguro nandito. Para magbasa ng kadramahan ko. Ng mga walang kwentang pinagsasabi ko. Ng mga bagay na wala namang kinalaman sa 'yo. Maswerte ka at matino pa ang isip mo dahil kung hindi, pareho tayong magulo. Magiging bestfriend mo ako sigurado. Kaya ikaw, oo ikaw! Bestfriend na tayo ha? Basta ba iwanan mo muna ang matino mong mundo at samahan mo ako. Dito. Sa isang mundo kung saan hindi mahalaga ang lawak ng pag-iisip mo at kung gaano katalas ang iyong talino. Isang mundo kung saan hindi mahalaga kung peke kang tao o isang tunay na multo. Iisa lang ang kailangan ko at ng bawat tao. Pang-unawa. Hindi ko hinihinging yakapin mo ako dahil hindi tayo talo. Sapat na sa 'kin ang pagdalaw mo sa aking mundong kasinggulo ng pananalita ko. Dito. Mismo. Sa blog na 'to. Tenk Yu!

Ibahagi sa iba
Add To FacebookAdd To YahooStumble ThisFav This With TechnoratiAdd To Del.icio.usDigg ThisAdd To Reddit

Magbahagi ng opinyon

Nakaraan Homepage
 
 
 
"Humihingi ako ng paumanhin sa mga taong nasaktan ko at naperwisyo sa blog na 'to. Pinapatawad ko na kayo."
COPYRIGHT © 2011 BLAG KO 'TO